Alam Kong Hindi Ka Tulad Nila

HINDI AKO sinlakas ng iniisip mo,
di  ako sintatag ng inaakala mo,
di ako sintapang ng nakikita mo.

Kaya kailangan ko ng makakasangga,
kaya kailangan ko ng kaibigan,
kaya kailangan kita.

Yung pinapakita ko, hindi yun
yung sinusulat ko, yun yun.

Yung salitang binibitawan ko, hindi yun
yung hindi ko sinasabi, yun yun.

Yung kinikilos ko, hindi yun
yung nararamdaman ko, yun yun.

Laki ng pasasalamat ko, dahil hindi ka tulad nila
na pangalan lamang ang tanging nalalama’y
wagas makahusga, sa buong pagkatao.

Laki ng pasasalamat ko, dahil hindi ako tulad nila
na may kakilalang tulad mo, ang tanging mahalaga’y
wagas na pagkakaibigan, sa habang panahon.

Lahat tayo’y may kaibigan, ngunit di lahat ay masasabing totoo
ang iba’y di karapat dapat sa bansag na kaibigan.
Ngunit alam kong hindi ka tulad nila at masasabi kong;
ika’y aking kaibigan.

^~~~^

 

 

 

One thought on “Alam Kong Hindi Ka Tulad Nila

Leave a Reply

